THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá Minecraft Dungeon

Diablo thân thiện.

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Cập nhật: 16/09/2020, 03:45

Minecraft đã có một hướng đi mới khi biến nó trở thành phiên bản Diablo đầy thân thiện. Yeah, lần đầu tiên tôi chơi, tôi cứ nghĩ đây là Diablo gắn skin của Minecraft và tắt hết tinh chỉnh bạo lực trong cài đặt vậy. Nhưng thế nào đi nữa, thì Minecraft Dungeons là phiên bản chuyển thể thú vị đầy khác biệt. Nó không còn yếu tố khai thác hay chế tạo của người tiền nhiệm nữa. Thật buồn cười nhưng thực sự thì tôi đang tận hưởng từng giây khi chơi tựa game này.

Mojang Studios có lẽ đã đoán đúng khi biết trẻ con sẽ thích những yếu tố kinh điển của Diablo như thu thập vật phẩm, thám hiểm hang động. Tất cả những gì họ cần làm là gộp lại tất cả và không chứa bất kỳ yếu tố bạo lực như của Blizzard.

Và từ đó thế giới của Minecraft Dungeons trở nên sáng bóng và lung linh một cách ấn tượng. Tôi khó tin khi phong cách đồ họa của Minecraft vốn low-res và khô khan lại có thể đẹp đến thế trong tựa game này. Unreal Engine 4 thực sự đã làm tốt công việc của nó, và không nói quá khi đây là tựa game Minecraft có nền đồ họa đẹp nhất trong trong đại gia đình Minecraft.

Man, tôi thích màn Đồng cỏ bí ngô. Tôi đã nói với các bạn là tôi thích màu nóng chưa nhỉ. Khi chơi màn này, với tông màu vàng cam của chiều thu và lại ở trên cánh đồng đậm chất châu Âu, cảm giác fantasy lại ùa về và làm tôi thích thú thực sự. Nó thật đáng yêu.

Còn âm nhạc thì sao? Quá tuyệt vời. Tôi biết đây không phải là C418 nhưng người làm nhạc cho Minecraft Dungeons xứng đáng nhận được một tràng vỗ tay. Âm nhạc của tựa game này vẫn tôn trọng phong cách của C418 nhưng nó vẫn có cách để tạo ra ấn tượng khác biệt, đặc biệt là trong những giây phút bình yên khi bạn ở khu trại. Những giai điệu trầm lắng và có phần ủ rũ khiến người chơi thực sự hòa mình vào bầu không khí của tựa game này.

Về cốt truyện thì nó rất đơn giản: Nhân vật phản diện chính là Arch-Illager độc ác, người tìm thấy một cổ vật mạnh mẽ có tên là Quả cầu thống trị và rồi tìm cách trả thù những kẻ đã từng xa lánh hắn ta. Arch-Illager đã tập hợp một đội quân kẻ thù Minecraft quen thuộc để bá chủ thế giới và việc của bạn là phải ngăn chặn hắn. Ahh, mô túy này quen thuộc nhỉ? Well, với Minecraft thì bạn xác định không nên mong đợi cốt truyện làm chi.

Đơn giản hóa

Không giống như việc lựa chọn các lớp nhân vật hoặc kỹ năng mà bạn mong đợi trên Diablo hay các tựa game RPG khác. Hóa ra, bạn chỉ được chọn từ một danh sách có các skin đã làm sẵn. Và tất cả những skin này chỉ mang tính hình thức, chúng sẽ không tạo ra sự khác biệt nào trong gameplay cả.

Kỹ năng mà nhân vật của bạn chỉ đến từ đồ hành trang của nhân vật. Bạn sẽ có vũ khí cận chiến, vũ khí tầm xa, áo giáp và mọi vật phẩm có thể nâng cấp được với điểm bùa phép. Mặc dù bạn sẽ tìm thấy vật phẩm giống nhau trong khá nhiều lần, nhưng mỗi cái vẫn có sự khác biệt vì chúng được gắn các tùy chọn bùa phép khác nhau. Thu thập vật phẩm với bùa phép khác nhau và dùng số điểm để kích hoạt những khả năng mới là một phần quan trọng trong trò chơi.

Hệ thống chiến đấu trong game cũng đơn giản, không hề có tính phức tạp. Bạn sẽ nhanh chóng làm quen và thành tạo điều khiển nhân vật chỉ trong một thời gian rất ngắn. Trò chơi cũng có một hệ thống tùy chỉnh độ khó riêng cho từng màn chơi vì thế bạn sẽ hoàn toàn chủ động việc lựa chọn độ khó thích hợp với mình.

LƯỢM ĐỒ PHẢI VUI

Với một tựa game Dungeons Crawler thì tính năng thuộc vào bậc quan trọng nhất chính thu thập vật phẩm và Minecraft đã làm tốt nhiệm vụ của nó. Màn chơi được thiết kế để khiến bạn muốn khám phá và thu thập vật phẩm. 

Hệ thống thu thập vật phẩm không hề phức tạp và vốn dĩ nó cũng không cần phải vậy. Bạn có thể đổi gem bạn kiếm được sang vật phẩm. Như với chỗ thợ rèm sẽ là phụ kiện hoặc với thương nhân lưu động là vật phẩm nâng cấp kỹ năng. Tất cả các vật phẩm bạn thu thập được hoàn toàn là ngẫu nhiên và nếu bạn không có được thứ bạn muốn thì bạn có thể hoàn trả nó ra gem. 

Một điều tôi thích về hệ thống hoàn trả này là bạn có thể hoàn trả vật phẩm đã có điểm bùa phép để lấy lại điểm bùa phép đó mà không bị phạt. Bạn có thể sử dụng chúng cho vũ khí khác. Hệ thống tái chế hữu ích này mang đến cho bạn sự tự do để thử các vũ khí và khả năng mới mà bạn không phải tốn thời gian.

Thực tình, Minecraft Dungeons không phải là về xây hay chế tác công trình. Nó chỉ là tiến lên và chém bay kẻ thù. Vì thế dễ hiểu khi hệ thống thu thập không có gì dính dáng đến chế tạo. Từ đó hệ quả, hệ thống tiền tệ trong game không có giá trị quá lớn. Tôi không hề bất ngờ, vì rõ ràng tựa game này là một spinoff thực sự, có chăng nó vẫn có tên Craft nhưng Mojang muốn MineCraft là phụ còn Dungeons mới là chính.

Kết luận

Minecraft Dungeons là màn giới thiệu ấn tượng đối với những người mới bắt đầu thử thể loại thám hiểm hang động. Nói chính xác thì tựa game này không có điểm gì làm nó nổi bật thực sự, nhưng nó vẫn rất vui. Hệ thống thiết kế trò chơi được đơn giản hoá và fan cứng của thể loại này có lẽ sẽ không được thoả mãn. Nhưng Mojang đã chọn một con đường mới và không có gì sai khi Minecraft đi theo hướng đi này.

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH