THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh Giá Battletoads

Đánh chết m* nó đi.

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Cập nhật: 25/09/2020, 01:32

Battletoads là một trong những trò chơi kỳ lạ nhất mà tôi từng chơi trong năm nay. Trải nghiệm trò chơi này như một chuyến tàu lượn siêu tốc vậy. Và với cảm xúc lẫn lộn mà tôi có được khi chơi thì thật ra đó lại là một điều tốt. Vì tôi đến với bản remake này mà không mong đợi gì cả, đơn giản chỉ là nhấc tay cầm lên và đắm chìm vào thế giới điên rồ đậm chất hài hước ngớ ngẩn này. 

Tôi biết rất kỳ lạ để nói ra điều này. Nhưng với một tựa game kỳ lạ như này thì tôi biết nó sẽ có một cốt truyện dị không kém, và đó lại lại một trong những điểm khiến tôi bị lôi cuốn bởi trò chơi này. Với cách kể chuyện nhẹ nhàng đầy tính tự thuật, cốt truyện trở nên thiếu nghiêm túc và ngớ ngẩn nhưng lại đầy tính giải trí. Bộ ba Battletoads Rash, Zitz và Pimple đã bị mắc kẹt trong một cái hố thực tế ảo, và sống một cuộc sống mà họ ảo tưởng rằng mình được tôn thờ là những những anh hùng trong suốt 26 năm qua. 

Anh em nhà Toad có những tính cách riêng biệt. Rash là tên ngốc nổi tiếng và luôn đeo kính râm. Pimple là tên to xác nhưng lại đầy nhạy cảm và Zitz là thủ lĩnh tự xưng nhưng thật ra lại là tên thông minh nhất. Và rồi, bản thân cốt truyện đơn giản, Battletoads muốn nổi tiếng trở lại, và họ tiếp tục chuyến hành trình tìm kiếm sự hám fame đó.

Tôi khá lo lúc ban đầu khi tựa game mở đầu bằng những kiểu đùa khá cringe. Nhưng về sau nó lại dần hợp lý và nếu nhìn vào art style của nó thì không khó hiểu tại sao nhà phát triển lại làm vậy. Dẫu artstyle của game ban đầu bị chỉ trích vì quá khác so với các phiên bản cổ điển trước đó. Nhưng thật ra tôi thích style mới. Nó gợi tôi về những bộ phim hoạt hình, chắc chắn không phải kiểu Cartoon Network, à Nickelodeon mới đúng. 

Chính vì thế artstyle như này, mà game đã đầu tư phim cắt cảnh rất tốt. Và gần như toàn bộ game được lồng tiếng. Và tôi phải thốt lên, lồng tiếng trong game thật tuyệt vời nếu không muốn nói là xuất sắc. Dàn diễn viên lồng tiếng đã thể hiện được cái chất hài hước của những bộ phim hoạt hình những năm 90s. 

Từ đó các đoạn cắt cảnh trở nên phong phú và thú vị một cách ngớ ngẩn. Tôi phải phá lên cười khi thấy sự hài hước và ngớ ngẩn của bộ ba nhà cóc. Cảm giác như tôi đang xem một series phim hoạt hình trẻ con trên TV thực sự vậy. Và đó là một sự quyến rũ, khi mà tôi thấy được chemistry của các nhân vật chính trở nên ăn khớp và đầy tính giải trí. Nhà phát triển đã làm bộ ba những gã anh hùng siêu ngầu trở nên hấp dẫn khi đang cố thay đổi lại thế giới khi chính họ đã bị thế giới này quay lưng lại.

Âm thanh cũng là một điểm cộng lớn, các bài nhạc nền đậm chất rock những năm cuối thế kỷ trước. Đúng là chất rock Mỹ làm tôi cảm thấy mình luôn hứng khởi trước khi bước vào màn chơi. Để từ đó chuyến phiêu lưu cũng trở nên có sức hút hơn khi có âm nhạc làm nền một cách đầy phấn khích.

ANH HÙNG VŨ TRỤ

Bạn sẽ chọn lựa một trong ba chú cóc lúc bắt đầu mỗi màn chơi mới. Pimple với đòn đánh sát thương cao nhất nhưng lại ra đòn chậm nhất, Zitz nhanh nhất nhưng lại yếu nhất và Rash là cân bằng giữa cả hai. Oh đánh nhau đường phố chia ba loại thế này thì làm tôi nhớ về Kiryu trong Yakuza 0 đây.

Các đòn đánh khá cơ bản, và các combo cũng rất ngắn và không mất nhiều thời gian để thành thục. Với nút mặc định trên tay cầm Xbox thì X là đánh thường, Y là đánh bổng và A là nhảy. Nhưng combat không dừng lại ở đấy, game có cơ chế mới là đẩy hoặc kéo. Bạn có thể điều khiển chú cóc của mình dùng chiếc lưỡi siêu nhanh để đẩy kẻ địch ra hoặc kéo kẻ địch về để tẩn cho chúng một bài học. Thậm chí các chú cóc có thể nhổ kẹo cao su vào kẻ địch để khiến chúng bị mắc kẹt, khá giống kiểu gây choáng nhỉ. 

Thậm chí sẽ hấp dẫn hơn nhiều nếu bạn có thêm người anh em của mình chơi cùng. Một điều đáng tiếc lớn là tựa game này không hỗ trợ coop online (nhất là trong mùa dịch này)., nhưng nếu người anh em của bạn đến nhà bạn, hãy thử chế độ coop này. Nó thực sự vui vì tôi và người em trai của tôi đã có những giây phút xông pha chiến trận tuyệt vời. 

Và rồi, mọi thứ có thể trở nên hỗn loạn khi nhiều loại kẻ địch xuất hiện dày đặc trên màn hình. Nhưng bất cứ chuyện gì đang xảy ra, nó vẫn rất dễ để kiểm soát tình hình khi các chú cóc có thể di chuyển nhanh chóng và có thể dash. Bên cạnh đó, kẻ địch cũng thả ra những con ruồi và nếu bạn ăn chúng, bạn sẽ hồi được thêm một ít máu, nếu nên có mắc sai lầm, bạn vẫn còn cơ hội sửa ngay tại trận.

Và nếu bạn nghĩ game chỉ có đánh đấm đi cảnh thì nhầm rồi. Game đem tới sự đa dạng khi lồng ghép thêm các mini game vào và làm cho phần gameplay tránh đơn điệu và nhàm chán. Bạn sẽ bắn tàu bay nhưng giống dạng bắn ruồi, trượt xe, oẳn tù tì và không thể không nhắc tới huyền thoại đó là Turbo Tunnel. Khác với phiên bản classic là lái dạng ngang, thì lần này là lái dạng dọc.

Tôi đã nói với các bạn là Battletoads thực chất là một game khó chưa? Thế nên Màn Turbo Tunnel là một trong những thử thách đáng để khiến bạn điên tiết và vì thế tôi nhắc trước vậy là do chiếc tay cầm Xbox của bạn có lẽ cũng thầm cầu nguyện được toàn mạng nếu như bạn không thể qua được màn chơi này.

KẾT LUẬN

Tất cả sự điên rồ này diễn ra trong 4 chương và thời gian hoàn thành nằm trong khoảng 6 đến 7 tiếng đồng hồ, có thể dài hơn nếu bạn chơi ở mức độ khó nhất. Nó đúng là ngắn thật, nhưng thực tình tôi cảm thấy nhịp độ và độ dài của game là hợp lý. Tôi thà thích một tựa game ngắn nhưng được thiết kế tốt còn hơn là dài dòng lê thê. 

Tôi đánh giá cao những tựa game không làm mất thời gian của tôi, khi chúng chỉ cần làm tôi giải trí ngắn hạn cũng được, miễn là khi đặt tay cầm xuống, tôi cảm thấy sảng khoái thực sự. Battletoad chính là một trong số đó. Đặc biệt hơn với cái giá chưa đến 200 nghìn trên Steam và thậm chí còn miễn phí nếu bạn sử Xbox Game Pass như tôi, thì đây nên là tựa game để bạn tận hưởng cuối tuần.

BATTLETOADS ĐÁNH GIÁ

i
8

Hay

Đừng để vẻ bề ngoài của Battletoads mà đánh giá thấp, tựa game này thực sự đem tới trải nghiệm vui vẻ nếu bạn muốn tìm tới giải trí đơn giản.
PC Xbox One

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH