THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Microsoft mua Bethesda và Công ty mẹ ZeniMax Media

Bài kiểm tra nghiêm khắc nhất của Phil Spencer là đây.

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Xbox đã thông báo rằng họ có kế hoạch mua lại ZeniMax Media, cùng với đó là Bethesda Softworks, những người sáng tạo và xuất bản của The Elder Scrolls, Fallout, Wolfenstein, Doom, Dishonored, Quake, Starfield, v.v.

Được công bố bởi Trưởng bộ phận Xbox Phil Spencer trong một bài đăng trên Xbox Wire ngày hôm nay, Microsoft sẽ mua lại ZeniMax Media với giá 7,5 tỷ đô la – gấp 3 lần số tiền 2,5 tỷ đô la mà họ đã trả cho Mojang và Minecraft vào năm 2014 – và giao dịch mua chính thức dự kiến ​​sẽ kết thúc vào nửa sau của 2021. Thỏa thuận bao gồm ZeniMax Media nói chung, Bethesda Softworks, Bethesda Game Studios, id Software, ZeniMax Online Studios, Arkane, MachineGames, Tango Gameworks, Alpha Dog và Roundhouse Studios.

Trong một bài đăng trên blog, Bethesda SVP của bộ phận tiếp thị toàn cầu Pete Hines cho biết, “Chúng tôi vẫn đang làm việc trên các trò chơi giống như ngày hôm qua, được thực hiện bởi cùng một studio mà chúng tôi đã làm việc trong nhiều năm và những trò chơi đó sẽ được chúng tôi xuất bản. ” Hines giải thích, động thái này là do Microsoft “quyền truy cập vào các tài nguyên sẽ giúp chúng tôi trở thành nhà xuất bản và nhà phát triển tốt hơn.”

Không rõ liệu Bethesda sẽ được coi là một phần của hay tách biệt với phiên bản Xbox Game Studios hiện có. IGN đã yêu cầu Bethesda làm rõ điều đó và ảnh hưởng đến các trò chơi đang phát triển của nó – bao gồm các nền tảng dự kiến ​​của Starfield và tính độc quyền của PlayStation được tính giờ cho Deathloop và Ghostwire: Tokyo – nhưng được cho biết rằng sẽ không có bình luận nào ngoài các tuyên bố hiện có được đưa ra hôm nay .

Nhà sản xuất điều hành Bethesda Game Studios, Todd Howard, đã viết bài đăng trên blog của riêng mình về lợi ích của việc mua lại, chỉ ra mối quan hệ lâu dài của công ty với Xbox, bắt đầu bằng việc chuyển Morrowind sang máy chơi game đầu tiên của Microsoft. Anh ấy nói rằng Xbox Series S và X, “được tối ưu hóa cho những thế giới rộng lớn mà chúng tôi muốn tạo ra, với những bước nhảy vọt thế hệ không chỉ về đồ họa mà còn cả CPU và truyền dữ liệu. Nó dẫn đến cuộc đại tu động cơ lớn nhất của chúng tôi kể từ Oblivion, với tất cả mới công nghệ cung cấp năng lượng cho IP mới đầu tiên của chúng tôi trong 25 năm, Starfield, cũng như The Elder Scrolls VI. “

Trong khi tránh bất kỳ chi tiết cụ thể nào, Todd Howard cũng ám chỉ ý tưởng về các độc quyền cho thấy, có lẽ Bethesda sẽ không bị giới hạn trong hệ sinh thái Xbox: “Giống như mối quan hệ hợp tác ban đầu của chúng tôi, sự kiện này là về nhiều hơn một hệ thống hoặc một màn hình. Chúng tôi chia sẻ sâu niềm tin vào sức mạnh cơ bản của trò chơi, vào khả năng kết nối, trao quyền và mang lại niềm vui cho chúng. Và niềm tin mà chúng ta nên mang điều đó đến với mọi người – bất kể bạn là ai, bạn sống ở đâu hay chơi gì. Bất kể màn hình kích thước, bộ điều khiển hoặc khả năng của bạn thậm chí sử dụng một bộ điều khiển. “

Xbox cũng cho biết họ “sẽ thêm các nhượng quyền thương mại mang tính biểu tượng của Bethesda vào Xbox Game Pass cho bảng điều khiển và PC.” Một thông cáo báo chí cho biết thêm rằng các trò chơi trong tương lai của Bethesda sẽ được thêm vào Xbox Game Pass trên Xbox hoặc PC khi ra mắt.

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà thông báo được đưa ra một ngày trước khi Xbox Series X và S mở đơn đặt hàng trước.

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH