THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá Spellbreak

Vua pháp thuật.

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Cập nhật: 16/12/2020, 04:11

Spellbreak là tựa game battle royale phép thuật mà cho phép bạn đối đầu với 40 pháp sư khác. Combat nhanh, điên cuồng, và khá là tuyệt. Nhưng đừng cảm thấy phức tạp, Spellbreak sẽ từ từ dẫn dắt bạn vào thế giới fantasy đó. Và phải nói thế nào nhỉ, tôi nghĩ đó là một trải nghiệm tham gia đáng thú vị. 

Sau màn giới thiệu cách chơi ngắn gọn, bạn sẽ vào thẳng chiến trường. Bạn sẽ chọn điểm rơi trên bản đồ và sau đó, bạn sẽ được rơi tự do ở quanh khu vực bạn đã chọn. Nó khác với việc nhảy dù ở các tựa game battle royale khác. 

hệ thống điểm rơi rải rác khắp bản đồ, giúp bạn có nhiều thời gian để thu thập chiến lợi phẩm trước khi bạn cần giao tranh với kẻ thù. Điều đó không có nghĩa là bạn không gặp phải điểm nóng giao tranh. Một số khu vực có mật độ điểm rơi nhiều hơn, vì vậy bạn có thể sẽ đáp xuống khu vực có nhiều kẻ địch ở gần đó.

Ban đầu, gameplay có vẻ hỗn loạn và choáng ngợp. Sẽ có rất nhiều người chơi bay loạn khắp mọi nơi, bắn ra hàng đống tia phép về mọi hướng, và bạn phải đáp trả hoặc ít nhất cố gắng để sống sót. Tuy nhiên mọi thứ không phức tạp như bạn nghĩ mà trái lại thật ra khá là trực quan, và bạn sẽ nhanh chóng nắm được cơ bản để từ đó thích ứng với nhịp độ nhanh của ván đấu và quản lý sức mạnh của mình.

Tôi chỉ mất có vài ván chơi đầu tiên và rồi khi đã thành thục tôi phấn khích và mỗi lần nhìn đối thủ, tôi không ngần ngại giao tranh khi biết mình có được sức mạnh tương đối và tự tin đối đầu. 

Tôi không thể tin rằng một hệ thống chiến đấu thú vị như này vui thật sự đến thế. Bạn cảm thấy mình giống như một siêu anh hùng hoặc nhân vật anime mạnh mẽ khi bay lên trên những ngọn núi hoặc vượt qua những tòa tháp lâu đài cổ đại trong khi bắn ra những phép thuật mạnh mẽ vào kẻ thù của bạn. 

Thiết kế cho địa hình môi trường và công trình rất phù hợp với lối chơi. Và với đồ họa kiểu hoạt hình xu hướng cel shading rất hợp lý với không khí của trò chơi. Âm thanh cũng là một điểm sáng khi thực sự âm thanh hiệu ứng nghe có lực và tạo cảm giác một trận chiến của các pháp sư vậy, bên cạnh đấy âm thanh môi trường hay ambient sound cũng làm tốt nhiệm vụ, dẫu chăng phàn nhạc nền có vẻ nghèo nàn nhưng khó lòng đòi hỏi gì hơn được.

LỰA CHỌN ĐỂ CHIẾN THẮNG

Các lớp nguyên tố và găng tay khác nhau mà bạn chọn lựa trong Spellbreak sẽ quyết định phong cách chơi của bạn trong một trận đấu. Có 6 nguyên tố để chọn và vì thế có tới 6 cách để chơi.

Bạn có thể từ tốn và bắn tỉa với chiếc cung bằng băng và rồi trượt trên con đường bằng băng mỗi khi bắn trưởng ở nguyên tố này. Bạn có nhảy vụt cao lên và tấn công kẻ thủ bằng găng tay gió. Nếu bạn muốn cận chiến và thích đối đầu 1-1, bạn có thể dùng găng tay Độc dược hoặc Đá cứng để tấn công. Ngoài ra nếu không muốn thiên về cận chiến hay tầm xa, thì găng tay Sét hoặc Lửa cho bạn sự lựa chọn ở giữa. Vì ở tầm xa như băng, sức công phá sẽ mạnh hơn nhiều nhưng bù lại firerate hay thời gian cool down sẽ lâu hơn và ngược lại. 

Các loại nguyên tố này đều có heavy attack và light attack. Và điều tuyệt vời là bạn không phải lo lắng vì lựa chọn sẽ không làm mất đi cơ hội sử dụng các nguyên tố khác. Game cho phép bạn sử dụng 2 nguyên tố cùng một lúc. Vì thế tôi đã muốn thử tất cả các phân cấp khác nhau và ngạc nhiên thực sự khi tôi thích găng tay shotgun Độc dược nhiều đến chừng nào. Tất cả các phân cấp đều vui theo cách của riêng nó, mặc dù ngắm bắn ở nguyên tố Băng khá khó khăn và không dễ để thành thục.

Chính vì sự đa dạng nhưng không quá phức tạp, bạn có thể kết hợp để tạo các chiến thuật chiến đấu thông minh và hợp lý. Riêng với tôi, tôi luôn sử dụng 2 nguyên tố là 1 nguyên tố ngả về hẳn cận chiến như độc được hay đá và nguyên tố cân bằng giữa cận chiến và tầm xa là lửa hoặc sét. Tôi tránh sử dụng nguyên tố băng vì cơ chế khó master được. Và tôi đã có những trải nghiệm rất vui. 

Chính vì thế những sự kết hợp khác nhau mà khi chơi bạn sẽ thấy được những màn combat thú vị như gió dập lửa hay đá chặn băng. Người chơi giỏi sẽ tận dụng các nguyên tố khác nhau để kết liễu đối thủ. Nhưng đừng lo lắng, đó chính lại là lý do bạn sẽ càng muốn khám phá và tìm ra phong cách chơi hiệu quả và yêu thích cho chính mình.

Bên cạnh những yếu tố siêu nhiên, thì game cũng cung cấp cho bạn những khả năng đặc biệt và tất nhiên việc sử dụng chúng sẽ khiến bạn sẽ phải đợi thời gian cool down cho lần tới sử dụng. Có thể kể đến như chạy nhanh, tăng cường sức mạnh, nhảy cao, hay tàng hình. Kể đến bạn sẽ phải quản lý mana của mình, tôi đã nhiều lúc ở giữa trên không và kẹt đạn vì phải đợi mana để hồi. 

Bạn sẽ cần tìm vật phẩm để nâng cấp để giảm thời gian cool down hay tăng lượng mana lên hoặc đơn giản chỉ là giúp bạn nạp được nhiều giáp bảo vệ hơn,. Tôi thực nghĩ Spellbreak sẽ được hưởng lợi từ các vật phẩm Rune và cân bằng sức mạnh của khả năng đặc biệt.  

Thể loại Battle Royale đang ngày càng nhàm chán và lặp đi lặp lại, Spellbreak có thể phá vỡ điều đó bằng cách sáng tạo hơn, nhưng trước mắt tôi chưa thấy rõ được điều đó. Nhất là khả năng đặc biệt, tôi nghĩ có vài khả năng nổi bật hơn hẳn nhưng chúng vẫn là quá ít và trở nên quá mạnh so với số đông. Cân bằng chúng và cho thêm nhiều sự lựa chọn hơn sẽ là giúp game sống thọ lâu về mặt đường dài.

KẾT LUẬN

Spellbreak là tựa game battle royale vui nhất trong khoảng thời gian gần đây của tôi. Nó không hoàn hảo nhưng nó đã đem tới chính xác thứ bạn muốn từ một trận chiến phù thủy ở quy mô lớn, nhịp độ nhanh, phép thuật hoành tráng, và tất nhiên không thể thiếu bay lượn. Thêm nữa, nó là tựa game miễn phí để chơi. Vì thế tôi cảm thấy không có lý do gì để ngăn cản bạn đến với tựa game này. Tất nhiên nhà sản xuất sẽ còn rất nhiều việc để biến Spellbreak thành một tựa game battle royale chỉn chu thực sự nhưng với những gì nó đã thể hiện, tôi đã vui và phấn khích.

SPELLBREAK ĐÁNH GIÁ

i
8

Hay

Là tựa game Battle Royale thú vị khi đi theo phong cách pháp thuật. Spellbreak để lại trải nghiệm vui và hoàn toàn có tiềm năng để trở thành trò chơi Battle Royale hay thật sự nếu nhà phát triển sáng tạo và tinh chỉnh thêm nữa.
PC, Xbox One, PlayStation 4, Nintendo Switch.

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH