THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá Genshin Impact

Breath of the Anime.

Bởi Nguyễn Phùng Khuân

Cập nhật: 16/12/2020, 04:08

Đang làm mưa làm gió trên tất cả các bảng xếp hạng game trên toàn thế giới, phải thú nhận, Genshin Impact là một tựa game tuyệt vời. Khá chắc chắn là tựa game này gợi liên tưởng tới Zelda: Breath of the Wild nhưng không chỉ có thế. Genshin Impact mang tới nhiều sự lựa chọn nhân vật và cả hệ thống RPG độc nhất đủ để nó trụ vững giữa các tựa game cùng thể loại. 

Được phát triển bởi miHoYo, Genshin Impact là tựa game miễn phí theo thể loại nhập vai RPG. Bạn sẽ đóng vai một người “du hành” lạc đến vùng đất Teyvat trước khi bị tấn công bởi một phù thủy hắc ám, và tùy vào sự lựa chọn của bạn mà người anh hay người chị song sinh của bạn sẽ bị bắt giữ bởi nàng phù thủy hắc ám đó. Sau khi thức dậy ở một bãi biển thì bạn bắt đầu hoàn thành các quest để tìm được người anh em thất lạc, không liên quan lắm nhưng bạn sẽ đi hái hoa quả, chế vũ khí và… cho vịt ăn. 

Đồ hoạ của Genshin mang hơi hướng cel-shading, pha chút anime cách điệu để thế giới trông viễn tưởng, sống động hơn, và bạn sẽ cảm giác như đang xem một bộ anime. Thực tình bất kỳ fan nào yêu thích game kiểu hoạt họa anime sẽ khó mà ghét được đồ họa và art style của nó. 

Âm nhạc thì sao, có phải nhạc nền trong game luôn gợi tới những bản nhạc anime của những nhà soạn nhạc người Nhật đúng không. Đúng rồi đấy, không khí trong game được tràn đầy những bản nhạc nền đậm chất anime và nếu tôi không biết tựa game này được làm từ nhà phát triển đến từ Trung Quốc, tôi nghĩ mình đang chơi một tựa game của Nhật Bản thật. Nhạc nền hay thực sự, soundtrack mang âm hưởng nhiều từ Final Fantasy, Dragon Quest hay Xenoblade. Sự kết hợp hình âm của game tốt đến nỗi khiến tôi phải công nhận miHoYo đã đầu tư nghiêm túc và khó lòng chê được. 

TƯƠNG ĐỒNG CÓ CHỦ ĐÍCH

Yeah, Breath of the Anime là cái tiêu đề có lý do của nó. Genshin Impact là một tựa game gacha nhưng mang cơ chế gần giống Breath of the Wild hay NieR: Automata. miHoYo đã mượn cơ chế của những game đó để kết hợp thành một tựa game MMO RPG NHƯNG với một chế độ Co-op mới lạ. 

Genshin Impact tự hào có một hệ thống nguyên tố tự nhiên mở rộng và nhiều sắc thái gắn liền với hệ thống nhóm của trò chơi. Mỗi nhân vật có một thuộc tính nguyên tố được chỉ định, có thể là không khí, lửa, nước, sét hoặc băng. Ngoài combo cận chiến tiêu chuẩn và đòn tấn công hạng nặng, mỗi nhân vật còn có một đòn tấn công đặc biệt dành riêng cho từng yếu tố được chọn lúc đầu game. Việc tận dụng hiệu quả các đòn tấn công nguyên tố này là cực kỳ quan trọng, vì hầu hết kẻ thù đều có các đòn tấn công theo sở thích. Chúng cũng có những điểm yếu sẽ khiến chúng khó đối phó nếu bạn tối ưu tốt những đòn tấn công của mình. 

Tuy nhiên camera lại chính là vấn đề mà phần lớn người chơi gặp phải. Góc nhìn của người chơi được đặt vào phương diện nhân vật và đối thủ, thế nên những vật như cây cỏ hoa lá có thể chắn tầm nhìn. Bên cạnh đó, quái trong Genshin được xuất hiện với cơ chế vòng tròn, nghĩa là bạn lỡ đánh quái bay ra khỏi hình tròn đó, quái sẽ hồi sinh full máu, điều này gây ức chế nếu bạn đánh mini boss và “lố tay”.

XỔ SỐ KIẾN THIẾT

Bây giờ đến phần vui của game, Gacha, nói nôm na Gacha là cơ chế mở case, crate hay lootbox ngẫu nhiên giống như CSGO, Team Fortress 2 hay Overwatch,… nhưng vì sao tôi lại lấy ví dụ của 3 tựa game mà Gacha không làm ảnh hưởng đến gameplay cốt lõi? vì thật sự Genshin Impact không chú trọng vào gacha để làm thay đổi gameplay cốt lõi như Fate:GO, Âm Dương Sư hay… bạn biết tôi tính nói gì mà đúng không, Đột Kích. 

Bởi vì trong quá trình làm quest chính, bạn sẽ được trải nghiệm thử những nhân vật 5 sao với full bộ kỹ năng và vũ khí, để bạn có thể mường tượng ra được khi bạn đủ may mắn quay ra nhân vật này sẽ trông như thế nào. Điều này đủ để cho thấy sự tinh quái của miHoYo bằng việc nhử người chơi phải bỏ tiền ra để sở hữu những nhân vật “xịn xò” này.

Một chi tiết khá bất ngờ mà khá chắc 90% người chơi không biết. Khoảng 1-2 tuần, các rương đồ sẽ quay trở lại tại đúng vị trí được lấy trước đó, kể cả các rương hiếm. Nhưng tỉ lệ xuất hiện lại là không cao, nếu có thời gian hãy thử đảo một vòng quanh những chỗ đã thu thập, biết đâu vận may lại gõ cửa? 

PHIÊU LƯU CẦN BẠN ĐƯỜNG

Genshin Impact còn kết hợp với chế độ chơi Co-op khi vượt ngưỡng level 16, tất cả người chơi đều có thể tham gia vào thế giới của nhau, tự do đi lại khắp bản đồ, thu thập nguyên liệu.

Tuy nhiên người chơi co-op không đi được nhiệm vụ chính, hay mở hòm kho báu hoặc đánh boss trên bản đồ, và chỉ mỗi chủ phòng mới được làm chuyện đó. 

Genshin còn có tính năng crossplay ở tất cả mọi thiết bị từ iOS, Android, PC nhưng trừ PS4 ra. Đây là một điểm trừ đáng tiếc cho tựa game khi có số lượng lớn người chơi PS4.

Nhưng cả khi trên màn hình bỏ túi, game thật sự vẫn rất đẹp và hoành tráng như trên máy tính bàn PC. Nhà phát triển đã tuyên bố sẽ thêm thắt rất nhiều cho Genshin ở những bản cập nhật tiếp theo. Và đó tín hiệu không thể lạc quan hơn cho tựa game này.

KẾT LUẬN

Genshin Impact có thể nói được xếp vào hàng những game hay nhất tôi từng chơi và mọi thứ dường như chỉ mới bắt đầu. Tuy ban đầu được gắn với hình bóng của những tựa game nổi tiếng trước đó, nhưng học tập từ những người đi trước không có gì là xấu. Chính những gì mà Genshin Impact làm được đã đủ để chinh phục người chơi trên nhiều nền tảng. 

Genshin Impact ĐÁNH GIÁ

i
9

Tuyệt vời

Genshin Impact nổi bật với dàn nhân vật quyến rũ, chiến đấu đầy cảm hứng thú vị và nhiều nội dung cập nhật hơn được cập nhật thường xuyên, không có lý do gì khiến bạn không tiếp tục quay trở lại thế giới tuyệt vời của Teyvat.
PS4 PC

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH