THỨ TƯ,NGÀY 22 THÁNG 4, 2020

Đánh giá FIFA 21 LEGACY

Đùa nhau à?

Bởi Nguyễn Hoàng Phong

Cập nhật: 16/12/2020, 04:10

Fifa 21 Legacy Edition trên Nintendo Switch chính là hiện thân của tình trạng ra mắt các tựa game thể thao hàng năm gần đây. Hút máu, ít đổi mới, nhàm chán, nhưng sự hiện thân này còn điên rồ hơn nhiều nếu so với Fifa trên các hệ máy khác hay các tựa game thể thao khác như PES, NBA, vv. 

Và phiên bản di sản này thực sự là một trò đùa tới cộng đồng chơi Fifa của Nintendo. Nếu bạn đã mua Fifa 19 hoặc Fifa 20 trên Switch thì không đời nào tôi có thể khuyên bạn nên mua tựa game này trừ khi đội hình mới, trang phục thi đấu, là những thứ bạn thèm muốn với cái giá lên tới 50 đô la.

Thực tình những gì EA làm khá là cởi mở và thành thực, nhưng tất cả đều có giới hạn của nó chứ? Ở trên trang bán hàng của Nintendo, tựa game này nói rằng FIFA 21 Legacy Edition sẽ có gameplay y hệt như FIFA 20 mà không hề có cải tiến mới hoặc cải thiện nào đáng kể. 

Điều này như để khẳng định, tựa game hoàn toàn thiếu sự đổi mới và chả khác gì là bình mới rượu cũ, nhất là khi nhìn vào trang bán hàng cho phiên bản năm ngoái đi, EA đã nói gì? 

FIFA 20 Legacy Edition sẽ có gameplay y hệt FIFA 19 mà không hề có cái tiến mới hoặc cải thiện nào đáng kể. 

2 năm chỉ đổi lại skin trong game. Thật quá khó chịu. Tôi nghĩ tôi có thể cảm nhận được sự tức giận thậm chí ghen tị của fan Nintendo khi phiên bản này không hề có được những tính năng gameplay như phiên bản PS4 hay Xbox One được có trong những năm vừa qua. Không chế độ sự nghiệp, không Volta.  Không hề có nỗ lực để cải tiến game luôn. 

Thực tình mà nói, khi không có bất cứ sự thay đổi lớn nào trong cách chơi trên Fifa 21 Legacy Edition, thì không đời nào tựa game này xứng đáng được phát hành như một phiên bản hoàn chỉnh. 

Và cũng nói đến từ Legacy luôn, có phải EA đang chơi chữ, rằng những gì trong quá khứ đã là di sản, và hàng năm chúng ta chỉ cần bảo tồn, giữ gìn thay vì đổi mới? Tôi thực sự cảm thấy không thể thỏa mãn với những gì EA đang làm. 

KẾT LUẬN

Bên cạnh việc cập nhật lại đội hình, trang phục thi đấu, thì chúng ta có thêm một màn hình mở đầu game mới. Rõ ràng Fifa 21 phiên bản trên Switch cơ bản là không hề thay đổi gì so với Fifa 20 mà thậm chí là còn không thay đổi gì so với Fifa 19 trước đó. 

Và với cái giá điên rồ 50 đô la thì tôi không biết phải nói gì hơn nữa đây. Nếu phiên bản năm ngoái đã nằm ở ranh GIỚI xúc phạm người chơi, thì phiên bản năm nay chắc chắn là sự ô nhục thực sự. EA, hãy làm tốt hơn.

Và nếu bạn muốn quên lãng tựa game này càng nhanh càng tốt thì chúng tôi có bài đánh giá về những tựa game khác đáng tiền hơn.

FIFA 21 LEGACY ĐÁNH GIÁ

i
1

Đừng sản xuất

Fifa 21 Legacy Edition là một nỗi hổ thẹn của EA. 2 năm trôi qua mà không có sự thay đổi nào là điều không thể chấp nhận được.
Nintendo Switch

Bình luận

Tôn trọng lẫn nhau, hãy giữ cuộc tranh luận một cách văn minh và không đi vượt quá chủ đề chính. Thoải mái được chỉ trích ý kiến nhưng không được chỉ trích cá nhân. Chúng tôi sẽ xóa bình luận nếu nó vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi

Chưa có bình luận. Sao bạn không là người đầu tiên bình luận nhỉ?

SEARCH